Lứa Công Phượng kiếm tiền tỷ cho HAGL ở V.League 2015

thiet ke nha dep

  Tin Tức Tổng Hợp, Kiến Trúc, Kinh Tế, Xã Hội, Đời Sống.

Lứa Công Phượng kiếm tiền tỷ cho HAGL ở V.League 2015

 

"Tổng thu mùa giải 2015 của đội bóng HAGL khoảng hơn 20 tỷ đồng, so với mùa 2014 chúng tôi chỉ có 8 tỷ. Có thể khẳng định mùa giải vừa qua chúng tôi kinh doanh bóng đá có lãi", ông Huỳnh Mau chia sẻ trong buổi gala tổng kết V.League 2015.  

Theo ông Đoàn Nguyên Đức, HAGL tổng chi khoảng 15 tỷ đồng để hoạt động ở mùa giải vừa qua, nên ít nhất đội bóng phố núi thu lời hơn 5 tỷ. 

Giải thích chi tiết về con số hơn 20 tỷ đồng đội bóng phố núi nhận được, ông Huỳnh Mau cho biết, nguồn thu chủ yếu đến từ quảng cáo, trong đó, Công Phượng mang về hàng tỷ đồng. 

"Thứ nhất, chúng tôi bán được hơn 2.000 chiếc áo của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh. Mỗi chiếc đội bóng thu lãi 50% - đó là chi phí hình ảnh của cầu thủ. Thứ hai, Công Phượng mang về cho CLB 3 hợp đồng quảng cáo từ 1 hãng bia và 2 hãng thuốc nhỏ mắt, số tiền này không được tiết lộ nhưng nó giúp HAGL thu cả tỷ bạc", Giám đốc điều hành CLB HAGL chia sẻ.

Bên cạnh việc sử dụng hình ảnh cá nhân cầu thủ, các nhà tài trợ cũng mua thêm biển quảng cáo trên sân Pleiku. Theo ông Huỳnh Mau, đội bóng phố núi bán được 16 biển quảng cáo và thu về 1,6 tỷ đồng. 

Công Phượng mang về nguồn thu lớn cho HAGL ở mùa giải 2015. 

Song song với mức thu tương đối lớn, đội bóng của bầu Đức không tốn nhiều chi phí để trả lương, thưởng hay lót tay để giữ chân cầu thủ. 

"Chúng tôi sử dụng cầu thủ "cây nhà, lá vườn", không mất phí chuyển nhượng, lương cũng không cao nên chi phí rất tiết kiệm. Bên cạnh đó, HAGL không có chế độ thưởng cụ thể cho từng trận thắng hoặc hòa nên đỡ được một khoản lớn", ông Huỳnh Mau nói tiếp. 

Chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2016 của đội bóng phố núi, ông Huỳnh Mau cho biết, hiện còn quá sớm để nói về điều này. Nhưng trước mắt, HAGL muốn hoàn tất các điều khoản đưa Công Phượng sang thi đấu ở Nhật Bản. 

"Sau khi kết thúc giai đoạn 1 V.League 2015, đại diện CLB Mito đã đến HAGL 5 lần nhằm mời Công Phượng về đấu tại J.League 2. Tuy nhiên, đến khi kết thúc mùa giải, HAGL mới ngồi vào đàm phán với đội bóng Nhật Bản. Đây là điều kiện tốt để Công Phượng phát triển. Sang nước ngoài chơi bóng cũng sẽ là mục tiêu để tất cả cầu thủ HAGL phấn đấu ở mùa giải tới", ông Huỳnh Mau nói. 

Nguồn Zing.vn

Danh Mục Thiết Kế

 In bài  Gửi email