Vì sao nhiều người thích xếp hàng mua đồ tồn kho giảm giá?

thiet ke nha dep

  Tin Tức Tổng Hợp, Kiến Trúc, Kinh Tế, Xã Hội, Đời Sống.

Vì sao nhiều người thích xếp hàng mua đồ tồn kho giảm giá?

 

Biết hàng tồn kho, lỗi thời, nhưng rất nhiều tín đồ thời trang vẫn chen nhau chờ mua, với hy vọng được sở hữu đúng đồ hiệu nhưng có giá rẻ.

Mức giảm 40-70% với các thông báo thanh lý hàng hiệu giá sốc dù không còn mới, nhưng vẫn là chiêu hút khách của nhiều cửa hàng thời trang ở TP HCM. Để mua được hàng giảm giá này, nhiều người không ngại đứng chờ hàng tiếng đồng hồ. Và không ít khách thất vọng khi hàng giảm giá chủ yếu là mẫu cũ, tồn kho…

Anh Hưng (Tân Bình), một khách săn áo giảm giá tại cửa  hàng ở quận 1, chia sẻ, hàng tồn kho, mẫu cũ nhưng vẫn là hàng hiệu. Nếu không giảm giá thì mức thu nhập của một công chức như anh không có điều kiện sở hữu. "Giá giảm hơn phân nửa nên mình có xếp hàng chờ vài tiếng đồng hồ để mua cũng đáng. Chỉ sợ đến lượt mua lại không còn hàng hoặc hết size", anh Hưng nói. 

Thiet Ke Nha Dep

Khách chen chúc tại một cửa hàng thời trang đang giảm giá 50%

Cuối tháng 9, một cửa hàng bán đồ thể thao trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, tổ chức chương trình giảm giá 40-50%, thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày. Quản lý đơn vị này cho biết, doanh thu bán hàng sau 2 ngày diễn ra chương trình đã hơn 1 tỷ đồng. Có khách mua cùng lúc 4 đôi giày cho cả nhà. Anh này tiết lộ, công ty dồn hết giày lỗi size, lỗi mốt sang một cửa hàng để tổ chức chương trình khuyến mại, trong khi những địa điểm khác bán hàng bình thường. 

Tại một số cửa hàng, dù khuyến mại đến 50% nhưng không ít món đồ có giá cao so với hàng cùng loại bán ở các điểm khác. Anh Thiện, chủ một cửa hàng kinh doanh đồ thể thao trên đường Nguyễn Trãi, cho biết, hầu hết các điểm kinh doanh cùng phân khúc đều lấy chung nguồn hàng. Nhưng do chi phí mặt bằng, nhân viên, quảng cáo mỗi nơi mỗi khác nên giá có phần chênh lệch. Những cửa hàng lớn với chi phí vận hành cao thường bán giá cao hơn. Do vậy khi hàng hóa được thông báo giảm 50% thì giá sẽ trở về bằng với món hàng cùng loại được bán ở cửa hàng nhỏ bên ngoài. 

Cũng theo anh Thiện, khách chịu khó xếp hàng để "canh" giảm giá ở cửa hàng lớn, vì họ tin tưởng vào tên tuổi cửa hàng.

Là “tín đồ” hàng hiệu nên mỗi khi các thương hiệu thời trang có mẫu mới là chị Châu (quận 3, TP HCM) đều bổ sung cho bộ sưu tập của mình. Theo chị, hàng thời trang rất nhanh lỗi thời. Chỉ qua một thời gian ngắn, khoảng 3-6 tháng, các mẫu mới lại xuất hiện. Vì thế, những người sành thời trang sẽ không chọn mua hàng giảm giá, vì chắc chắc chỉ toàn là hàng tồn kho, cửa hàng đang thanh lý. 

Thiet Ke Nha Dep

Đến tận 12h khuya nhưng khách vẫn còn mua sắm nhộn nhịp ở các gian hàng thương hiệu giảm giá đến 50%.

Chị Bích Trâm (quận 1, TP HCM), cho biết, giờ chị không còn tha thiết với các chương trình giảm giá, dù “khủng” của các cửa hàng thời trang. “Những lần khuyến mại trước, tôi phải xếp hàng gần 2 tiếng mới vào được cửa hàng. Đến nơi thì hàng chỉ còn vài món, không có nhiều size, đa phần mẫu lỗi thời họ mới đem ra giảm giá. Và ngay ngày hôm sau, cửa hàng đã xuất hiện những mẫu mới”, chị Trâm nói. 

Theo chị Đặng Lê, một nhà thiết kế thời trang ở TP HCM, quần áo là thứ hàng hóa rất nhanh lỗi thời, mẫu mới ra liên tục nên mẫu cũ phải thanh lý.  Chị cho biết, từ trước đến nay, hàng thanh lý vẫn được nhiều người săn đón, do đánh đúng nhóm khách không có điều kiện tài chính để mua khi hàng mới ra. "Hàng có thương hiệu dù giảm giá vẫn đảm bảo mức lợi nhuận cho người kinh doanh, do sản phẩm bị đội giá lên nhiều lần", chị Lê chia sẻ.

Còn ông Nguyễn Văn Khiêm, quản lý một kho hàng thanh lý ở Tân Bình, chia sẻ, trước đây, những sản phẩm thời trang lỗi thời, hàng tồn được các cửa hàng, thương hiệu bán lại cho kho giá rẻ. Nhưng hiện nay, nhiều thương hiệu nổi tiếng không ngại giảm giá mạnh để thu hút trực tiếp khách mua lẻ. 

Nguồn: zing.vn

Danh Mục Thiết Kế

 In bài  Gửi email