Ứng dụng Yahoo Messenger lần đầu được cách tân

thiet ke nha dep

  Tin Tức Tổng Hợp, Kiến Trúc, Kinh Tế, Xã Hội, Đời Sống.

Ứng dụng Yahoo Messenger lần đầu được cách tân

Sau khi trở thành CEO Yahoo, nhiệm vụ đầu tiên của Marissa Mayer là hiện đại hoá các ứng dụng di động từ công ty này. Yahoo thu nạp hàng trăm kỹ sư vào bộ phận di động, sau đó tái thiết kế các ứng dụng có lượng người dùng lớn nhất.

Weather, Flickr, Mail và ứng dụng Yahoo đều được cải tiến mạnh mẽ. Cùng với việc thâu tóm Tumblr, Yahoo cho biết họ sở hữu 1 tỷ người dùng di động tương tác mỗi tháng. Tuy nhiên, một trong những sản phẩm quan trọng của hãng chưa bao giờ được quan tâm là Messenger. Thậm chí hồi đầu năm, ứng dụng này còn bị gỡ bỏ khỏi các kho ứng dụng.

thiet ke nha dep

Mới đây, Yahoo Messenger đã quay trở lại. Ứng dụng này có mặt trên Android, iOS và cả nền web. Người dùng cũng có thể tìm thấy Messenger bên trong Yahoo Mail dưới dạng pop-up giống như cửa sổ chat trên Gmail. Khi đăng nhập bằng tài khoản Yahoo, người dùng sẽ trải nghiệm một ứng dụng nhắn tin sạch sẽ, hiện đại, với nhiều cải tiến.

Theo phía Yahoo, người dùng có thể nhận ảnh đầy đủ độ phân giải trên ứng dụng Messenger giống hệt iMessage, nhưng với tốc độ nhanh hơn nhiều lần. Ảnh này sẽ tự động backup trên Flickr.

“Chưa quá muộn khi bắt đầu một thứ gì đó lớn lao”, Austin Shoemaker - Giám đốc sản phẩm của Yahoo chia sẻ trên The Verge. Theo ông Jeff Bonforte - Phó chủ tịch phụ trách các sản phẩm mang tính kết nối của Yahoo, ứng dụng Messenger mới ra đời là tổng hợp thành quả của 10 công ty công nghệ khác nhau được Yahoo thâu tóm trong vài năm qua.

thiet ke nha depTuy nhiên, không dễ để Yahoo Messenger tạo cơn sốt ở thị trường nhắn tin di động, vốn đã rất chật chội. Facebook Messenger có khoảng 700 triệu người dùng hàng tháng. WhatsApp, cũng thuộc sở hữu của Facebook, có 900 triệu người dùng.

Trước khi tái khởi động dự án Yahoo Messenger, Yahoo đã thất bại với một loạt sản phẩm khác, chẳng hạn LiveText - ứng dụng vừa nhắn tin và chat video, Instant - ứng dụng thất bại từ khi chưa công bố ra ngoài, hay MessageMe.

Yahoo cho biết, công nghệ bên trong Messenger cho phép nó đóng vai trò như công cụ kết nối tất cả mọi sản phẩm bên trong Yahoo. Trong tương lai, Messenger có thể được dùng để stream các ứng dụng khác về điện thoại của người dùng, hoặc gửi trực tiếp tin tức từ Yahoo News đến bạn bè. Công ty này cũng tự tin rằng tính năng chia sẻ hình ảnh tốc độ cao của Yahoo Messenger sẽ gây ấn tượng mạnh với người dùng nhóm hoặc các gia đình.

thiet ke nha dep

Tuy nhiên, đây là cuộc chiến khó khăn. Trong quá khứ, người dùng có xu hướng chọn một ứng dụng nhắn tin vì nó sở hữu tính năng mới (chẳng hạn tin nhắn tự huỷ của Snapchat) hoặc đơn giản là bạn bè, gia đình đều dùng nó (Facebook Messenger). Yahoo Messenger từng sở hữu yếu tố thứ 2, nhưng họ đánh mất quá nhiều người dùng trong những năm qua.

Bonforte cho biết, họ không thể đợi thêm để tái gia nhập cuộc chiến nhắn tin. Ông kỳ vọng Yahoo sẽ “cắt đuôi các đối thủ” trong 2 năm tới.

Đức Nam

Danh Mục Thiết Kế

Tags: thiet ke nha dep

 In bài  Gửi email