Camera 360 độ giá 60.000 USD từ Nokia

thiet ke nha dep

  Tin Tức Tổng Hợp, Kiến Trúc, Kinh Tế, Xã Hội, Đời Sống.

Camera 360 độ giá 60.000 USD từ Nokia

Nokia là cái tên mới mẻ tham gia vào thị trường thiết bị thực tế nào. Tuy nhiên, hãng sản xuất Phần Lan đặt tham vọng lớn vào thị trường này với chiếc OZO – camera thực tế ảo trị giá 60.000 USD. Từng rò rỉ hồi tháng 7, Nokia OZO bắt đầu cho đặt trước từ 1/12. Thiết bị có hình dáng kỳ lạ này đánh dấu sự ra đời của nhóm Nokia Technology sau khi bán lại mảng thiết bị di động cho Microsoft năm 2014.

thiet ke nha dep

Nokia OZO - camera thực tế ảo với hình dáng kỳ lạ của Nokia.  Ảnh:The Verge

Nokia OZO trang bị tổng cộng 8 camera, mỗi chiếc có khả năng quay video độ phân giải 2K x 2K. Vị trí đặt các camera này cho phép máy có khả năng quay video 360 x 180 độ. Đi kèm với 8 camera này là 8 chiếc mic để ghi âm.

Theo Nokia, mỗi ống kính camera có góc rộng 195 độ, khẩu độ f/2.4. Video được quay ở 30 khung hình/giây, lưu trữ trên ổ SSD 500 GB. Người dùng có thể quản lý camera ằng ứng dụng điều khiển từ xa trên OS X hoặc Windows.

“Chúng tôi không có ý định gia nhập thị trường thiết bị hiển thị dạng kính thực tế ảo”, Paul Melin – Phó chủ tịch mảng nội dung kỹ thuật số của Nokia cho biết. “Chúng tôi muốn hợp tác với toàn bộ hệ sinh thái và sẽ tương thích với tất cả các nền tảng”.

Nokia cho biết OZO không phải sản phẩm cho thị trường tiêu dùng phổ thông. Nó hướng tới đối tượng khách hàng là những studio chuyên nghiệp, các nhà làm phim hoặc sản xuất game. Sản phẩm cho phép các nhà làm phim xem nhanh lại các cảnh quay và xuất video (rendering) nhanh theo thời gian thực.

Nokia OZO sẽ lên kệ vào quý I/2016. Ngoài chiếc camera, Nokia còn cung cấp hàng loạt phụ kiện, chẳng hạn module pin với ổ 500 GB đính kèm tị giá 5.000 USD, bộ dock trị giá 1.500 USD.

                                                                                                                                       Đức Nam

Danh Mục Thiết Kế

Tags: thiet ke nha dep

 In bài  Gửi email