Người đánh chết cẩu tặc được cả thôn xin giảm án

thiet ke nha dep

  Tin Tức Tổng Hợp, Kiến Trúc, Kinh Tế, Xã Hội, Đời Sống.

Người đánh chết cẩu tặc được cả thôn xin giảm án

57 hộ dân trong thôn Sen (xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cùng ký tên xin giảm án cho Võ Hùng Toản, bị đưa ra xét xử vì đánh chết kẻ trộm chó ngày hôm qua.

Ngày 18/11, TAND Quảng Bình mở phiên phúc thẩm xét xử Võ Hùng Toản (30 tuổi, trú thôn Sen, xã Hòa Trạch) về tội Cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Theo cáo trạng, ngày 30/10/2013, có 2 người nghi trộm chó vào thôn Sen thì bị người dân phát hiện. Lúc đó, Toản cầm gậy chặn bắt hai người này thì bị chúng đâm xe máy vào người, ngã ra đường và bị thương.

Người đánh chết cẩu tặc được cả thôn xin giảm án
Bị cáo Võ Hùng Toản đứng trước vành móng ngựa tai phiên xét xử ngày 18/11 vừa qua.

Toản vùng dậy được và dùng gậy đánh lại hai người trên. Lúc này, người dân trong thôn kéo đến rất đông và xúm lại cùng đánh hai người nghi trộm chó, khiến Phan Thanh Sáu (37 tuổi, trú thị trấn Hoàn Lão, Bố Trạch) tử vong.

Tại phiên sơ thẩm hồi đầu tháng 9, tòa án huyện Bố Trạch đã tuyên phạt Toản 15 tháng tù.

Được phát biểu tại tòa, ông Phan Văn Phưỡng, trưởng ban công tác mặt trận thôn Sen cho hay án phạt sơ thẩm là nặng và đề nghị Tòa giảm án cho bị cáo vì “Toản là một công dân tốt, chấp hành tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự thôn xóm”.

Người đánh chết cẩu tặc được cả thôn xin giảm án
Tất cả những người dân ở thôn Sen đều ký tên vào giấy xin giảm án cho anh Toản.

Trước đó, 57 hộ dân thôn Sen cùng ký tên trong đơn xin giảm án cho Toản, phía gia đình bị hại cũng có đơn bãi nại.

Kết thúc phiên xử, HĐXX cho rằng bị cáo phạm tội trong tình trạng bị kích động mạnh, gia đình có công cách mạng, vợ đang mang thai nên đã chấp thuận đơn kháng cáo, giảm án xuống còn 9 tháng tù giam.

Danh Mục Thiết Kế

Tags: tin tuc tong hop

 In bài  Gửi email