Bộ trưởng Bộ xây dựng Trịnh Đình Dũng

thiet ke nha dep

  Tin Tức Tổng Hợp, Kiến Trúc, Kinh Tế, Xã Hội, Đời Sống.

Bộ trưởng Bộ xây dựng Trịnh Đình Dũng

Sáng ngày 24/9 tại Bộ Xây Dựng, đoàn đại biểu Hội Kiến trúc sư Việt Nam do KTS Nguyễn Tấn Vạn – Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Xây Dựng Trịnh Đình Dũng. Tham sự buổi làm việc còn có sự tham gia của Thứ trưởng BXD Phan Mỹ Linh và lãnh đạo một số cục, vụ thuộc Bộ xây dựng.

tin tuc kien truc

Tại buổi làm việc, KTS Nguyễn Tấn Vạn – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã thông tin khái quát tới Bộ trưởng những hoạt động của Hội trong thời gian qua, góp phần phát triển bộ mặt đô thị và nông thôn. Đặc biệt trong lĩnh vực tư vấn kiến trúc, tư vấn quy hoạch và các vấn đề đặc thù của ngành như những vấn đề về lập quy hoạch xây dựng, quy định chi phí cho công tác lập quy hoạch, các giai đoạn thanh toán chi phí lập quy hoạch: những quy chuẩn, tiêu chuẩn quy hoạch đô thị, thiết kế quy hoạch đô thị; các vấn đề liên quan đến quản lý và thực hiện quy hoạch.

Cũng trong buổi làm việc, Hội KTS Việt Nam cũng đề nghị Bộ Xây dựng cần nghiên cứu thêm các vấn đề hiện còn tồn đọng nhiều bất cập như công tác lập quy hoạch, đấu thầu quy hoạch, giá xây dựng và mong muốn được nghiên cứu tháo gỡ những khó khăn trong công tác hành nghề. Ngoài ra, Hội KTS Việt Nam cũng trình bày các kế hoạch trong thời gian tới như tổ chức Chương trình Ngày Hội tư vấn thiết kế Nhà ở, Đại hội Kiến trúc sư Việt Nam vào ngày 27/4/2015, Luật Kiến trúc sư….

tin tuc kien truc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những đóng góp của Hội KTS Việt Nam. Những hoạt động của Hội trong thời gian vừa qua đã góp phần cải thiện bộ mặt của đô thị, nông thôn. Từ đó tạo động lực phát triển đời sống và dân trí cho người dân. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết trong thời gian tới, Bộ Xây Dựng sẽ tiếp tục quan tâm, phối hợp và tạo điều kiện cùng Hội Kiến trúc sư Việt Nam trong thời gian tới, sớm đưa Luật Kiến trúc sư vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng hành nghề kiến trúc tại Việt Nam.

Xem thêm clip tại đây:

Bài và ảnh: Thái Linh – Quỳnh Nga

Clip(c)Baoxaydung

Hội Kiến trúc sư Việt Nam

Danh Mục Thiết Kế

 In bài  Gửi email