Vì sao 1 trận mưa, 2 trẻ mất mạng?

thiet ke nha dep

  Tin Tức Tổng Hợp, Kiến Trúc, Kinh Tế, Xã Hội, Đời Sống.

Vì sao 1 trận mưa, 2 trẻ mất mạng?

Đến gần 22 giờ đêm 7/9, thi thể bé trai 9 tuổi La Văn Tỷ (quê An Giang) bị cuốn xuống cống ở phường Thuận Giao, Thuận An – Bình Dương vẫn chưa được tìm thấy. Bé trai còn lại bị cuốn xuống cống ở phường Tân Hiệp, Thị xã Tân Uyên – Bình Dương đã được mai táng.

Riêng về vụ tìm kiếm bé Tỷ, người nhái và các chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương hiện đang trải qua đêm thứ hai mò mẫm dưới đường cống thoát.

2 tre lot xuong cong

Đường 22/12 nơi bé Tỷ sụp cống luôn trong tình trạng ngập khi mưa nặng hạt

Bé Tỷ bị sụp cống mất tích trên đường 22/12, phường Thuận Giao – Thị xã Thuận An vào khoảng 17 giờ ngày 6/9. Theo các nhân chứng, lúc đó mưa lớn, nước cao đến đầu gối. Một số người thấy nắp cống bị nước đẩy đi, miệng cống mở ra. Tỷ chạy tới và rớt xuống cống. Một người đàn ông nhào tới chụp nhưng không kịp. Tỷ bị cuốn vào trong lòng cống.

Một chiến sỹ tham gia tìm kiếm Tỷ cho biết lòng cống quá rộng, lại đấu nối với nhiều đường cống “vệ tinh”, nước lại chảy rất xiết trong hai ngày qua nên việc tìm kiếm cực kỳ khó. “Chúng tôi cũng rất dễ bị nước trong cống cuốn. Vì vậy phải cột dây vào người. Đầu kia của dây được một đồng nghiệp khác đứng trên bờ giữ chặt” – Một người nhái cho biết.

2 tre bi lu cuon xuong cong

Các chiến sỹ vẫn đang tìm Tỷ trong lòng cống

Đường 22/12 là một trong những tuyến đường lớn (chiều ngang hơn 10 m) giao với quốc lộ 13. Hệ thống cống thoát nước hai bên đường khá to. Nhiều đoạn cống có chiều rộng đến 4m, sâu hơn 5m.

Chị Nguyễn Thị Hằng, mẹ nạn nhân Tỷ vừa khóc vừa nói: “Không tìm được con thì tôi sẽ không ngủ. Đây là đêm thứ 2 rồi!”. Chị Hằng bức xúc cho rằng cống thoát nước chỗ con chị bị nạn thiếu an toàn vì miệng cống không được che chắn bằng lưới sắt. “Ở quê tôi người ta làm lưới sắt trên miệng cống. Nắp cống có trôi thì lưới sắt sẽ che chắn không để người lọt cống”  - chị Hằng nói.

Nhiều người dân sống gần hiện trường cho biết cứ mưa lớn là nắp cống ở đây lại xê dịch, lộ ra “miệng tử thần”.

Được biết đường cống nơi Tỷ bị nạn là hệ thống cống thuộc quyền duy tu, bảo dưỡng của Phòng Quản lý đô thị Thị xã Thuận An. Đơn vị này cho biết sẽ gấp rút nâng cấp, kiên cố đường cống trên sau sự cố này.

2 tre bi lu cuon xuong cong

Hiện trường nơi bé Mạnh bị nước cuốn

 

Trong một diễn biến khác, ngày 7/9, Công an phường Tân Hiệp, Thị xã Tân Uyên – Bình Dương cho biết thi thể bé Lê Văn Mạnh, 7 tuổi, học lớp 2, trường Tiểu học Tân Hiệp đã được tìm thấy vào tối 6/9. Chúng tôi đã tìm đến hiện trường nơi Mạnh bị nước cuốn. Chỗ Mạnh bị nạn, người thân đem đồ cúng ra bày biện.

Người dân địa phương kể lại, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 6/9, trong cơn mưa rất lớn, xe đưa đón học sinh chở Mạnh từ trường về nhà. Khi xe dừng trên đường DH 409, phương Tân Hiệp, Mạnh bước xuống rồi bị cuốn xuống rãnh thoát nước dọc đường. Sau đó, Mạnh bị cuốn tiếp vào một ống cống rất lớn đặt ngầm, cắt ngang đường DH 409.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dọc tuyến đường DH 409 không làm cống mà chỉ đào rãnh thoát nước sơ sài mặc dù lượng nước chảy rất mạnh và xiết. Dòng nước từ rãnh sẽ đổ vào những cống bê tông đặt ngầm (cắt ngang đường). Tuy nhiên những cống đặt ngang này lại không có lưới sắt che chắn ở miệng cống. Vì vậy khi trời mưa ai lỡ chân rớt xuống rãnh sẽ bị nước cuốn vào sâu trong lòng cống!

 

Cát Tường (Khampha.vn
Danh Mục Thiết Kế

Tags: 2 tre bi lu cuon xuong cong, mot tran mua 2 tre mat mang

 In bài  Gửi email