Chuyên gia: "Đó chính là tín hiệu hộp đen MH370"

thiet ke nha dep

  Tin Tức Tổng Hợp, Kiến Trúc, Kinh Tế, Xã Hội, Đời Sống.

Chuyên gia: "Đó chính là tín hiệu hộp đen MH370"

Ngày 9/4, tướng Angus Houston, người đứng đầu cơ quan phụ trách điều phối tìm kiếm chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia mất tích ở Nam Ấn Độ Dương, cho biết tàu Ocean Shield của Hải quân Australia đã bắt được hai tín hiệu mới trong khu vực tìm kiếm.

Việc tàu Ocean Shield của Úc phát hiện được thêm 2 tín hiệu mới đã khiến mọi người tham gia chiến dịch tìm kiếm MH370 thêm tràn trề hy vọng, và các điều tra viên cũng bắt đầu tính đến những thử thách mà họ sẽ đối mặt nếu như những tín hiệu này đúng là của hộp đen chiếc máy bay mất tích . . . .

 

mau nha dep

 

Hiện tại, các chuyên gia rất tin tưởng rằng tín hiệu âm thanh mà tàu Ocean Shield thu được là của hộp đen máy bay MH370, tuy nhiên họ vẫn chưa dám khẳng định 100% trong hoàn cảnh hiện nay.

Tướng không quân Úc Houston dẫn lời các chuyên gia phân tích dữ liệu tại Trung tâm Phân tích Âm thanh Úc cho biết một trong hai tín hiệu dò được ngày hôm qua có tần số 33,331 kHz và hoạt động theo chu kỳ 1,106 ping/giây.

Tần số này rất gần với tần số chuẩn 37,5 kHz của hộp đen MH370, sự khác biệt là không đáng kể bởi âm thanh có thể bị sai lệch khi truyền đi trong môi trường nước biển. Tướng Houston nói: “Các chuyên gia này tin rằng hai tín hiệu trên trùng với đặc điểm kỹ thuật và mô tả của tín hiệu hộp đen.”

Sự tự tin của các chuyên gia càng tăng thêm khi có thông tin cho biết hai tín hiệu này được phát hiện dọc theo đường bay ước tính của chiếc máy bay mất tích dựa theo hướng bay và lượng nhiên liệu mà nó mang theo. Trước đó, tàu Ocean Shield cũng đã phát hiện 2 tín hiệu khác tương tự.

 

 

Ông Houston cho biết: “Những tín hiệu vừa thu được là một manh mối lớn. Tôi không dám chắc rằng chúng tôi sẽ tìm thấy chiếc máy bay, hay MH370 sẽ còn lại những gì, ít nhất là trong tương lai gần. Chúng tôi phải xác định được xác chiếc máy bay bằng hình ảnh trước khi khẳng định chắc chắn rằng đây là nơi MH370 nằm lại.”

Trong khi đó, bà Mary Schiavo, cựu Tổng Thanh tra thuộc Bộ Giao thông Mỹ cho biết: “Tôi cho rằng sự lạc quan của họ là chính đáng. Giờ đây, việc tìm thấy MH370 chỉ còn là vấn đề thời gian, và họ vẫn đang thu hẹp phạm vi tìm kiếm.”

Ông Chris Portale, Giám đốc công ty chuyên sản xuất bộ phát tín hiệu hộp đen Dukane Seacom nhận định: “Chúng tôi tin rằng đó chính là tín hiệu của hộp đen.”

Theo các chuyên gia, phạm vi phát sóng của hộp đen chỉ vào khoảng 3.700 mét, thấp hơn rất nhiều so độ sâu của vùng biển nam Ấn Độ Dương, thế nên việc phát hiện được các tín hiệu này của lực lượng tìm kiếm Úc càng thêm phần ấn tượng.

Theo tiêu chuẩn, hộp đen có đủ năng lượng để phát tín hiệu trong vòng 30 ngày, tuy nhiên ông Portale cho biết các thử nghiệm của công ty ông cho thấy hộp đen thường chỉ ngừng phát tín hiệu sau 35 ngày, và sau đó sẽ yếu dần đi rồi tắt hẳn.

Ngày hôm qua, tướng Houston cũng nhấn mạnh rằng những tín hiệu mà họ dò được có vẻ như đang yếu dần đi. Ông cũng cho biết hai tín hiệu lần này được phát đi trong phạm vi bán kính 19 km xung quanh tàu Ocean Shield, tuy nhiên khu vực tìm kiếm này cũng vẫn rộng tới 800 km vuông.

Trong thời gian tới, tàu Ocean Shield và thiết bị định vị hộp đen của nó sẽ tiếp tục tìm kiếm vì vẫn còn khả năng hộp đen còn có năng lượng để tiếp tục phát tín hiệu. Ông Houston nói: “Còn nước thì phải còn tát. Càng thu được nhiều dữ liệu, chúng tôi càng có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm để có thể sử dụng tàu ngầm không người lái hiệu quả hơn.”thiet ke nha dep

Danh Mục Thiết Kế

Tags: mh370

 In bài  Gửi email