Truy tìm giám đốc bán chíp gian lận xăng dầu

thiet ke nha dep

  Tin Tức Tổng Hợp, Kiến Trúc, Kinh Tế, Xã Hội, Đời Sống.

Truy tìm giám đốc bán chíp gian lận xăng dầu

Nắm được kỹ thuật lắp cột bơm xăng dầu, Trần Lê Đức mở Công ty TNHH Hệ thống điện tử số Việt Nam, chế tạo và cung cấp IC "ăn bớt" bán cho hàng loạt cây xăng dầu.

Hôm nay, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Nghệ An đã khởi tố vụ án, tạm giam Trần Lê Đức (35 tuổi) về tội Truy cập bất hợp pháp vào thiết bị số của người khác, theo điều 226A Bộ luật Hình sự.

Truy tìm giám đốc bán chíp gian lận xăng dầu
Đối tượng Trần Lê Đức, giám đốc công ty điện tử số Việt Nam, tại cơ quan điều tra.

3 nghi can bị cáo buộc là đồng phạm của Đức gồm Nguyễn Sơn Hải (41 tuổi), Lê Văn Toán (34 tuổi, Bùi Thế Ái (45 tuổi) cùng 12 người đứng đầu các trạm xăng đang tiếp tục bị điều tra về tội Lừa dối khách hàng. "Chúng tôi đang hoàn tất hồ sơ để có thể khởi tố bị can những người này trong thời gian sớm nhất", đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng cảnh sát kinh tế (PC46) Công an Nghệ An, nói.

Theo cơ quan điều tra, Đức có 3 năm theo học công nghệ viễn thông, thông tin ở Hà Nội, rồi làm ở một công ty chuyên sản xuất lắp đặt các thiết bị cột bơm xăng dầu. 5 năm làm ở đây, Đức thạo nhiều kiến thức về kỹ thuật lắp đặt cột bơm xăng dầu.

Năm 2009 Đức nghỉ việc, mở Công ty TNHH Hệ thống điện tử số Việt Nam - VDSC. Theo quảng cáo, doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ tự động hóa, có nhiều kinh nghiệm trong đo lường điều khiển...

Từ tháng 10 đến đầu tháng 11, Cảnh sát kinh tế Nghệ An liên tiếp bắt quả tang 12 cây xăng tại Nghệ An đã ăn bớt từ 4 đến 11% lượng hàng bán ra trong suốt thời gian dài, thông qua việc sử dụng chíp điện tử. Đức bị xác định là người đứng đầu việc chế tạo, bán và lắp đặt các thiết bị này.

Đêm 13/11, 4 trinh sát nhận nhiệm vụ lên đường từ Nghệ An ra Hà Nội thực thi lệnh bắt nghi can này. Với sự phối hợp của PC50 Hà Nội và C47 Bộ Công an, điều tra viên kiểm tra cả 3 ngôi nhà của Đức song không thấy anh ta.

Sáng 14/11 có nguồn tin báo khoảng 9h Đức vừa lên taxi cùng một người phụ nữ đi hướng sân bay Nội Bài. Tổ công tác xác minh biết có hành khách Trần Lê Đức đã lên chuyến bay từ Hà Nội tới Khánh Hòa lúc 10h15.

Chiều cùng ngày, tổ công tác do thượng tá Đặng Văn Hoạt (Phó trưởng phòng PC 46 Công an Nghệ An) có mặt tại Khánh Hòa với nhiệm vụ phải bắt bằng được Đức. Với sự giúp sức của cảnh sát địa phương, hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ tại Khánh Hòa được rà soát. Đêm cùng ngày, trinh sát xác định Đức cùng một phụ nữ thuê phòng trên đường Trần Phú, Nha Trang. Kế hoạch vây bắt được triển khai.

Gần 22h ngày 14/11 nhân viên lễ tân khách sạn được cảnh sát hóa trang gõ cửa căn phòng Đức thì có tiếng quát lớn: "Khuya rồi gọi gì mà gọi...”. Theo trung tá Hoạt, sau hơn 5 phút gọi cửa thì anh ta mới chịu mở. Đức bị khống chế, khai vào Nha Trang mua đồ trang sức cho người tình sinh viên.

Khai với cảnh sát, Đức cho hay không có ý định trốn chạy, việc vào Khánh Hòa trùng là trùng thời điểm. 6 năm qua anh ta đã tổ chức chế tạo, cung ứng và lắp đặt các IC giả tại nhiều cây xăng ở Nghệ An và các tỉnh khác nhằm giúp người bán “móc túi" khách hàng. Khám xét nhà Dũng tại Hà Nội, trinh sát thu hơn 110 IC giả, các máy bộ nạp chạy chương trình.

Truy tìm giám đốc bán chíp gian lận xăng dầu
Đây là một trong những con chíp mà Đức bán cho các trạm xăng dầu ở Nghệ An và được công an thu giữ để điều tra.

Các nhà chức trách cho biết đang tiếp tục mở rộng điều tra về hoạt động của công ty do Đức làm giám đốc; đồng thời làm rõ, truy tìm các cây xăng gian lận.

Danh Mục Thiết Kế

Tags: tin tuc tong hop, lua dao

 In bài  Gửi email